Kỹ năng giao tiếp nổi bật nhất của người lãnh đạo đó là kiến thức và khả năng trải nghiệm, ra quyết định. Khi bạn có thể trình bày với nhân viên của bạn rằng bạn hiểu họ, điều đó giúp họ cảm thấy bạn có ý nghĩa với họ và họ tương đối cởi mở trong giao tiếp. Nhiều người quản lý rất bận nhưng một người lãnh đạo giỏi nên dành thời gian để lắng nghe những điều nhân viên nói ngoài ý muốn. Có thể không trực tiếp trao đổi với người quản lý nhưng điện thoại và email thì luôn mở. Phương tiện kết nối tốt nhất có thể là gửi mọi thứ và nhận tư vấn từ những người khác, nói như huấn luyện kỹ năng Sharon Stokes trong một cuộc phỏng vấn với Bustle.
Trong khi bạn đã bắt đầu sự nghiệp và có 1 vị trí mơ ước hoặc đơn giản bạn chỉ muốn học hỏi để có một công việc tốt hơn, đây là 13 cách để bạn có thể nâng cao kỹ năng giao tiếp nơi làm việc.
1.Học cách lắng nghe
2.Sức mạnh của câu hỏi
3.Đặt câu hỏi khám phá nhu cầu người khác?
4.Nói chậm trong quá trình đối thoại.
Nói chậm đủ đề người khác hiểu |
5.Sẵn sàng để hiểu đối tượng của bạn
Thậm chí suy nghĩ trở nên ảo tưởng với mọi người dẫn đến cách thức truyền thông cũng vậy, điều đó dường như sẽ xảy ra. Điều đó lý giải sự quan trọng của việc học hỏi và thích nghi với các phong cách giao tiếp khác nhau để tiếp nhận hiệu quả thông điệp từ đồng nghiệp hoặc cấp trên (lãnh đạo). Có phải người mà bạn đang nói đến trong câu chuyện vừa rồi hoặc tất cả chúng ta. Bạn nên biết cách nên giao tiếp như thế nào đối với mỗi người để hiệu quả hơn trong môi trường công sở”, theo De Luca.6.Nên suy nghĩ thấu đáo
Suy nghĩ thấu đáo giúp bạn tránh được những tình huống hiểu lầm |
>> 5 cách tiết kiệm thời gian học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả cho người đi làm
>> Bí quyết “Săn Tây” cực kì hiệu quả
7.Nên cân nhắc những thói quen làm việc khác
Trong khi bạn có thể đón nhận những tin xấu không có nghĩa rằng những người khác cũng có thể làm những điều tương tự. Nếu bạn là một quản lý, việc quan trọng là cần giúp những nhân viên của bạn kiểm soát được những việc đang xảy ra trong công ty, khi họ không nhận thấy những tình huống xấu và dẫn đến quyết định sai lầm. Cần phản ứng đúng với những tình huống xấu khi nó xảy đến. Nếu bạn không, thậm chí không đánh giá đúng mực nó sẽ tạo động lực xấu. Bắt đầu đối thoại và gặp gỡ nhân viên của bạn mới là ½ quãng đường, bạn thậm chí làm việc đó một cách ngẫu nhiên cũng không có ý nghĩa mọi người hoan nghênh, theo De Luca.8.Học cách tập trung vào đối thoại và không bị phân tán bởi những nhỏ nhặt khác
9.Tập trung truyền tải thông điệp của bạn
Bạn sẽ bị giữ khoảng cách nếu bạn la hét hoặc ca thán với những người khác ở nơi làm việc. Đó là một cách truyền thông trong tình huống nản lòng hơn là tập trung vào điểm nổi trội của người khác. Dĩ nhiên điều đó cũng phụ thuộc vào cách nhận thông tin phản hồi nữa. Người đưa ra phản hồi nên phát triển một tín hiệu cảnh báo hoặc ngại ngùng bởi vì chúng ta có thể chuyển hướng để dừng cuộc thảo luận khi cảm giác như vậy. Theo chuyên gia tâm lý và là Tổng giám đốc của chương trình “chia sẻ với Jess Jess Weiner” khi được phỏng vấn với Bustle qua email.10.Tập trung thẳng vào thông điệp của bạn
Đừng sơn xon lên một cái thùng rác. Nghĩa rằng tại sao bạn đang tìm hiểu bài viết này và sau đó tóm tắt tất cả trong một tài liệu chi tiết nếu bạn cần. Đồng nghiệp của bạn nhận hàng trăm thư tín (email) mỗi ngày và có thể bạn sẽ nhận được phản hồi sớm nếu họ không cảm thấy bị căng thẳng/khó chịu (stress) với yêu cầu của bạn. Trong email của bản và tiêu mục, chỉ nên đưa những điểm chính và quan trọng lên đầu. Theo cách này, bạn có thể truyền tải đúng thông điệp và người đọc có thể hiểu bạn hy vọng đạt tới điều gì? Để yêu cầu, tôi đang trình bày để tìm thời điểm phù hợp để chúng ta gặp nhau và trao đổi về tài khoản Acme. Nếu dòng tiêu mục xuất hiện ở cuối của thông điệp, người khác sẽ mất thời gian tìm và suy nghĩ. Tôi đang làm gì đây, tôi có thể hỗ trợ gì? Luôn nhớ rằng BLUF - nghĩa là “dòng quan trọng lên đầu”, theo ý kiến chuyên gia truyền thông Danny Robin trong cuộc phỏng vấn với Bustle qua email.11.Nên nghĩ đến nội dung trước khi viết email cho một ai đó
12.Nên sử dụng ngôn ngữ cơ thể nhiều hơn
Khi nói về giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể, thì giao tiếp trực tiếp bằng mắt là cực kỳ quan trọng. Đồng ý là một trong những cách tốt nhất để chứng tỏ với người khác rằng bạn đang lắng nghe họ, nếu bạn đồng ý hoặc bạn hiểu họ đang nói gì. Cố gắng và thể hiện sự ấn tượng bằng một khuôn mặt ấn tượng. Nhiều người không thích cảm giác giống như việc bạn không quan tâm khi bạn cố gắng thể hiện một chút cảm xúc về câu chuyện, họ phấn khích đến những điều mà tự nhiên nó xảy đến, theo ý kiến của Stokes. Trong thời gian tới, khi bạn giao tiếp với đồng nghiệp của bạn, có thể về công việc hoặc không, hãy cho họ thấy bạn thật sự chú tâm, hướng mặt về phía họ và thể hiện cảm xúc trên gương mặt. Điều này có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn và xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp tốt hơn trong thời gian dài.13.Không nên để cảm xúc xen vào
Nó có thể chỉ dẫn cách giao tiếp tốt trong môi trường công việc khi bạn bị căng thẳng hoặc khi cảm xúc bị xen lẫn. Nhưng trước khi quyết định từ bỏ công việc thì bạn hãy nhớ rằng luôn có một điều thú vị trong công việc của bạn. Hãy cố gắng gạt bỏ cảm xúc sang một bên, truyền đạt thông điệp hiệu quả và đặt những câu hỏi tích cực để cải tiến kỹ năng giao tiếp. Khóc lóc không phải là giải pháp để giải quyết kỹ năng giao tiếp yếu kém – hãy tin tôi.
>> Nguồn: internet
0 nhận xét:
Đăng nhận xét