Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

5 ngộ nhận về giao tiếp tiếng Anh bạn nên tránh



Bạn luôn mơ ước có thể “làm chủ” được tiếng Anh và không biết phải học giao tiếp tiếng Anh theo cách nào để đạt được mức độ trôi chảy như người bản ngữ. Đọc 5 ngộ nhận về việc thành thạo tiếng Anh sau đây của Benative để tự điều chỉnh lại cách học tiếng Anh cũng như có thêm động lực hoàn thiện các kỹ năng tiếng Anh nhé.






1.  Những người nói tiếng Anh thành thạo không mắc lỗi
Mọi người thường cho rằng, để giao tiếp tiếng Anh thành thạo thì cần có ngữ pháp hoàn  hảo, phát âm tiếng Anh như người bản ngữ và nói trôi chảy. Tuy nhiên, sự thực là để thành thạo tiếng Anh không cần yếu tố nào trong 3 yếu tố trên. Hầu như rất ít người, cho dù là người bản ngữ, có ngữ pháp hoàn hảo. Gần 99,9% những người học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai đều ít nhiều có âm sắc địa phương của mình.

Những người học ngoại ngữ tốt là những người đặt mục tiêu học giao tiếp tiếng Anh lên hàng đầu, ngữ pháp và phát âm hoặc là sau hoặc là song song. Trong quá trình nói, chắc chắn bạn sẽ mắc lỗi, nhưng đây chính là quá trình giúp bạn đạt được sự thành thạo.

2. Bạn chỉ thành thạo được tiếng Anh khi bạn nắm vững hết ngữ pháp
Trên thực tế, với sự chăm chỉ và cần mẫn, bạn hoàn toàn có thể nói thành thạo tiếng Anh cùng với sự tiến bộ về ngữ pháp trong tương lai. Nhưng bạn cũng có thể nói tiếng Anh trôi chảy ngay từ bây giờ. Lý thuyết và thực hành cần song hành với nhau trong toàn bộ quá trình học. Nếu bạn không ứng dụng các vấn đề ngữ pháp bạn học được hôm nay trong khi nói thì sau này bạn lại sẽ quên hết. Vì vậy, bạn hãy áp dụng hàng ngày và thường xuyên nhất có thể.

Những người học tiếng Anh hiệu quả là những người biết khai thác mọi tình huống cụ thể trong cuộc sống để sử dụng tiếng Anh. Bạn càng biến tiếng Anh thành một phần cuộc sống hàng của bạn thì bạn sẽ càng thấy tiếng Anh dễ dàng và thú vị.

3. Chỉ có đi du học và “tắm mình” trong tiếng Anh thì mới thành thạo được
Nếu bạn có thời gian và điều kiện, hãy trở thành người học tự định hướng. Bạn hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch “phượt” ở nước ngoài và tự tìm các chương trình học độc lập trong chuyến đi của mình. Không gì tốt hơn bằng việc học thông qua quá trình khám phá văn hóa các nước khác, điều này sẽ mang đến cho bạn vô vàn cơ hội học ngôn ngữ và giao tiếp xã hội. Nếu bạn muốn giao tiếp tiếng Anh hoàn toàn, tốt nhất là bạn nên đi du lịch một mình.

Ngay cả khi bạn chỉ học tiếng Anh trong nước, bạn vẫn có thể đạt được mục tiêu thành thạo tiếng Anh nếu bạn có thể điều chỉnh lối sống của mình sao cho hỗ trợ cao nhất trong việc học tiếng Anh thông qua cuộc sống hàng ngày. Hoặc đơn giản chỉ là thiết lập thói quen học tiếng Anh hàng ngày, dành một khoảng thời gian nhất định để học và thực hành tiếng Anh. Theo cách này, bạn thậm chí không cần học bởi tiếng Anh đã trờ thành một phần cuộc sống của bạn rồi.


4. Để thành thạo tiếng Anh, bạn cần có các chứng chỉ tiếng Anh chuẩn quốc tế
Sự thành thạo tiếng Anh của bạn không do một mẩu giấy bên ngoài quyết định. Bạn là người duy nhất quyết định sự thành thạo của mình. Nhận một chứng chỉ xác nhận việc học tiếng Anh của bạn thông qua một kỳ thi tiếng Anh tiêu chuẩn không giúp bạn thành thạo hơn. Chỉ có việc sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống thực và tương tác với văn hóa mới cho bạn cảm giác sở hữu thực sự ngôn ngữ mà bạn đang sử dụng.

Mặc dù những bài kiểm tra này là công cụ hữu ích để đánh giá và đo lường tiến bộ tiếng Anh của bạn từ góc độ kỹ thuật, nhưng bạn đừng nhầm lẫn nó chính là công cụ chỉ dẫn thiết yếu giúp bạn thành thạo tiếng Anh.


5. Bạn có thể hiểu được tất cả mọi người khi bạn thành thạo tiếng Anh
Bạn đừng bao giờ mong đợi có thể hiểu được mọi thứ. Ngay cả những người bản ngữ đôi khi cũng không hiểu nhau.

Với trình độ trung cấp khi học tiếng Anh, mọi người thường nghĩ rằng còn lâu mới đạt được mức độ thành thạo bởi vì họ chẳng hiểu gì cả. Nếu bạn đang ở trình độ trung cấp, hãy hiểu rằng, bạn không xa như bạn nghĩ đâu.

Có nhiều tình huống bạn có thể không hiểu cho dù bạn ở trình độ nào, đó là bởi vì một giọng điệu mới, một tình huống xã hội hoặc chuyên môn mới, một thành phố mới hoặc đơn giản là một tình huống mà bạn cần có văn cảnh trước thì mới có thể hiểu được. Thậm chí đôi khi do người nói thì thầm hoặc nói quá nhanh trong ngôn ngữ của họ.
Giao tiếp tiếng Anh là quá trình học chăm chỉ, rèn luyện thường xuyên, lâu dài. Hãy trở thành thành viên của Benative – học tiếng Anh nội trú cùng Tây bạn sẽ được “sống” trong tiếng Anh một cách trọn vẹn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét