Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Học tiếng Anh qua phim bạn cần lưu ý những gì?

Chúng ta vẫn thường áp dụng rất nhiều cách học khác nhau trong đó có học tiếng Anh qua phim, vậy để đảm bảo có được hiệu quả cao nhất bạn biết đôi chút lưu ý nho nhỏ mà chúng tôi sắp chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Học tiếng Anh qua phim bạn cần lưu ý những gì?


Học tiếng Anh qua phim bạn nhận được điều gì?


Học tiếng Anh qua phim là một phương pháp mang lại hiệu quả cao bởi tính ứng dụng vừa học lại vẫn có thể giải trí được đã có rất nhiều người thành công nhờ áp dụng phương pháp này. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công, đã từng có những người thất bại do không nắm được chính xác cũng như lưu ý những lỗi hay mắc phải khi áp dụng hình thức này, vậy lý do là gì? Do đó chúng tôi xin đưa ra một số lưu ý cho việc học này giúp bạn có cách áp dụng hiệu quả nhất.
Bạn có biết ngôn ngữ nói và viết có một sự khác biệt lớn không? Và bạn sẽ học được điều này qua những bộ phim thật hay và thú vị, ngôn ngữ viết thường rất dài nhưng khi giao tiếp với mọi người lại nói chuyện một cách rất đơn giản và ngắn gọn.
Bạn sẽ học được một số từ vựng đặc biệt, từ lóng mà có thể là chưa có trong từ điển, chính vì như vậy khi giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài họ sẽ cảm thấy thoải mái mà không hề thấy bó hẹp.
Tất nhiên, bạn sẽ học được cách phát âm sau khi xem nhớ là theo dõi khi nó có tiếng gốc chứ không nên xem phim lồng tiếng bạn nhé! Chúng ta cũng thấy được điều này sẽ hay hơn rất nhiều đúng không? Bạn sẽ học được cách phát âm cả về phần ngữ điệu trong các câu nói của những diễn viên mình thần tượng. Chỉ như vậy thì khả năng ngữ âm và ngữ điệu mới được cải thiện rất nhanh, hãy học tập và chăm chỉ bắt chước để có những sự tiến bộ vượt bậc bạn nhé!

Và có thể là bạn sẽ yêu thích ngoại ngữ hơn đó, chúng ta xem phim và thấy họ giao tiếp qua những lời thoại rất hay và thú vị, có thể bạn sẽ cảm thấy hứng thú hơn là việc tự gặm nhấm những kiến thức .

Một số gợi ý khi xem phim cho bạn


Trước khi xem những bộ phim chắc chắn chúng ta đều để ý đến phần giới thiệu, nhưng đây lại là mục rất quan trọng khi học theo phương pháp học tiếng Anh hiệu quả này. Như vậy bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn vì đã hiểu được phần nào nội dung mà bộ phim đang muốn truyền tải đến, khiến chúng ta cảm thấy tò mò muốn được khám phá ngay nó sẽ như thế nào. Bạn cũng sẽ cố gắng và nỗ lực để hiểu tất cả các câu và từ trong bộ phim để thưởng thức một cách trọn vẹn nhất. Khi đã hiểu sơ qua về nội dung chúng ta sẽ không cần phải dừng lại quá nhiều lần lúc đang xem.
Học như lúc bạn đọc sách để có được hiệu quả hơn nhé, nhớ là không nên xem phim có phụ đề, bởi vì như vậy chúng ta sẽ rất lười suy nghĩ và bị phụ thuộc vào nó đấy, chỉ bật với phần nào quá khó và bạn đã cố gắng nghe đi nghe lại nhiều lần nhưng vẫn không hiểu.

Học tiếng Anh qua phim thật đơn giản nhưng chúng ta phải biết lựa chọn sao cho đúng và phù hợp để có kết quả như mong muốn bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét