Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

5 tuyệt chiêu học tiếng Anh du học cấp tốc hiệu quả nhanh chóng


Để kịp với thời gian du học, bạn muốn tìm một cách học tiếng Anh du học cấp tốc hiệu quả nhanh chóng. Đừng bỏ qua bài viết dưới này vì đây sẽ là một gợi ý hữu ích cho bạn.


Tuyệt chiêu học tiếng Anh du học cấp tốc hiệu quả.

Tìm kiếm cơ hội giao tiếp với người nước ngoài.

Tiếp xúc thường xuyên cùng người nước ngoài với giọng phát âm chuẩn xác cùng với phong cách và văn hóa đến từ những quốc gia khác nhau sẽ giúp bạn luôn cảm thấy hào hứng trong quá trình học,  chính vì thế mà hiệu quả học tiếng Anh sẽ được nâng cao. Những rào cản ngôn ngữ được phá vỡ sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều. Đó sẽ là hành trang hữu ích giúp bạn nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới tại một đất nước xa lạ.
“Săn Tây” có lẽ là một trong những phương án mà chắc hẳn nhiều bạn đang nghĩ đến đầu tiên. Nhưng, nó chỉ mang tính hiệu quả tạm thời và không liên tục. Vì thế, Benative đã giúp bạn giải quyết vấn đề đó với những khóa học tiếng Anh nội trú cùng Tây. Không chỉ học về những kiến thức tiếng Anh cần thiết mà bạn sẽ được trải nghiệm được văn hóa phương Tây trong chính ngôi nhà chung.

“Tắm ngôn ngữ” luyện nghe tiếng Anh.

Theo các nhà khoa học nghiên cứu thì thời điểm dễ bị tác động nhất vào tiềm thức của con người là khi não ở trạng thái giữa thức và ngủ, lúc đó não không còn bị điều khiển bởi quá nhiều ý nghĩ, và nó ở trạng thái “mở” nhất để tiếp nhận những thông tin bên ngoài vào. Đó chính là cơ sở khoa học để thực hiện việc nghe trước khi đi ngủ.

Học từ vựng tiếng Anh theo ngữ cảnh.

Không chỉ học trong sách vở, bạn có thể đọc bất cứ thứ gì “tóm” được trước mắt và được ghi bằng ngôn ngữ Anh, từ chai dầu gội, vỏ hộp thuốc, tờ giấy gói xôi đến mẩu quảng cáo trên truyền hình…. Khi không hiểu nghĩa, bạn nên đoán chừng rồi khi nào “bí” quá mới đi tra từ điển.
Khi tra từ điển, nên dùng từ điển Anh-Anh (Oxford Advanced Learners’ Dictionary) để cho bản thân thêm một cơ hội đoán nghĩa. Bạn không nhất thiết phải hiểu hết mà chỉ cần mang máng ý chính là được rồi!

Trau dồi kiến thức để… chém gió!

Bạn nên tiếp xúc với nhiều nguồn kiến thức đa dạng khác nhau như tin tức thời sự, kiến thức khoa học phổ thông để có cái mà “chém gió” trong các bài thi nói/viết! Những cuốn sách,tài liệu dịch từ tiếng nước ngoài, văn học nước ngoài cũng rất được khuyến khích vì chúng sẽ giúp bạn làm quen với văn phong, cách tư duy, văn hóa của người bản địa, nắm được các sự tích, điển cố, có thêm kiến thức về lịch sử, địa lý, truyền thống… của dân bản xứ. Mẹo nhỏ là hãy đọc những thứ bạn thật sự thích và điều quan trọng là phù hợp với trình độ của bạn để có quyết tâm trong việc đọc/nghe tiếng Anh.

Đọc cấu trúc cũng là một cách rất hay.

Khi đối mặt với các bài đọc dài loằng ngoằng của TOEFL hay IELTS, không ít người chỉ lướt lướt qua từng câu, tìm chủ ngữ, động từ, tân ngữ, liên từ… để hiểu ý chính của câu mà chẳng cần biết nghĩa của từng từ. Cách đọc này khác với kiểu đọc từ khóa mà mọi người hay làm!
Tốt nhất bạn nên kết bạn hay theo dõi các thần tượng, hoặc những người nổi tiếng thế giới qua Facebook, Twitter… để chịu khó đọc/ nhận xét vào các bài đăng của họ. Không những giúp bạn viết tốt hơn mà với cách này bạn cũng có thể nói/đọc tốt hơn vì những status hay comment đó thường giống văn nói hơn là văn viết.
Trên đây là 5 bí quyết học tiếng Anh du học cấp tốc được Tiếng Anh nội trú Benative tổng hợp  và chia sẻ. Hy vọng sẽ giúp bạn biết thêm những cách học hiệu quả hơn. Chúc các bạn học tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét