Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

Học tiếng Anh - Phân biệt Anh Anh và Anh Mỹ

Bạn đã biết cách phân biệt Anh Anh và Anh Mỹ khi học tiếng Anh chưa?? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé.



Phân biệt Anh Anh và Anh Mỹ khi học tiếng Anh

Sự khác nhau giữa British English và American English
Đặc điểm Anh - Anh Anh - Mỹ
cách làm phát âm phụ âm “r”Âm “r” hầu như đã bị lược bỏ
Ví dụ: Board [(Br.E) bɔːd]
Phát âm rất nặng và rõ, lưỡi cong ngược vào trong
Board[Am.E) bɔːrd]
Phụ âm “t” khi đứng giữa hai nguyên âmPhát âm là “t” rất rõ ràng và chuẩn xác
Item: [(Br.E) aɪ.təm ]
Phát âm “t” rất nhẹ, và có xu hướng chuyển thành “d”
Item: [Am.E) aɪ.dəm ]
Nguyên âm /æ/Được đọc hẳn thành a
Fast [(Br.E) fɑːst ̩]
Được đọc thành âm nửa a và nửa e
Fast[Am.E) fæst]
Nguyên âm o (box, top, hot, god)Được phát âm rất tròn miệng thành chữ /ɒ/
Copy [(Br.E) kɒpi ]
Bị đọc gần qua hẳn thành chữ /a:/
Copy[Am.E) kɑːpi]
Một vài từ cần lưu ýEither [ˈaɪðər]
Neither [ˈnaɪðər]
Via [vaɪə]
Privacy/’praɪvəcɪ/
Direction/daɪ'rekʃn/
Clerk [klɑːk ̩]
Garage[gæridʒ ̩]
Schedule [ˈʃɛdjuːl]
Either [ˈiːðər]
Neither [niːðɚ]
Via [viː.ə]
Privacy [’prɪ:vəcɪ]
Direction [dɪ:'rekʃn]
Clerk [klɝːk]
Garage [gəˈrɑːʒ]
chedule [skedju:l]
các hậu tố -ary -ery -ory -bury, -berry, -monybỏ qua và chỉ giữ mỗi âm "ry" hoặc "ny" cuốinhấn trọng âm vào các âm "a", "e", "o"

  • Bạn thấy thích sử dụng tiếng Anh nào hơn
  • Công chu trình và giao tiếp tiếng Anh mỗi ngày của đòi hỏi quá trình sử dụng tiếng Anh như thế nào, có đa dạng đồng nghiệp nước ngoài không và họ đến từ đâu
  • Bạn thấy giọng nào dễ nghe, dễ luyện nghe và dễ để “nhại” lại hơn.


Phát âm tiếng Anh theo giọng Anh Anh là gì? Nhắc đến giọng Anh - Anh có nghĩa là một phương pháp phát âm tiếng Anh bằng giọng chính thống, phổ thông trên những kênh như BBC, những tầng lớp trên hoặc trước đây người ta hay gọi là “giọng Hoàng gia”. Giọng giao tiếp tiếng Anh này thường được nghe nhiều nhất nếu bạn sống ở Anh hay những người Anh trên phim truyền hình. Người học khi học theo tiếng này sẽ chuẩn hơn, nhưng cũng khó phát âm và khó nghe hơn.
Phát âm tiếng Anh theo giọng Anh - Mỹ là gì? Đây được xem là giọng tiếng Anh phổ quát nhất trong những câu giao tiếp tiếng Anh thông dụng và người nước ngoài hay sử dụng (General American). Sự xuất hiện trên đài, TC, phim, hoặc những địa điểm phong phú khác du lịch cũng dễ gặp hơn.


Tại sao bạn lại phải có sự phân biệt giữa hai thứ tiếng này? Nó đảm bảo sẽ hình thành trong những đề thi TOEIC, IELTS, TOEFL. Đặc biệt là với kỳ thi TOEIC thì giọng Anh - Mỹ sẽ chiếm đến 80% của kỹ năng Listening. Và để có cách tự luyện cách thực hiện phát âm tiếng Anh tại nhà bạn hãy chú ý các điều khác biệt sau:

>> Xem thêm : Du học tiếng Anh tại Việt Nam
những người nước ngoài thường có xu hướng dùng tiếng Anh - Anh trong những sự kiện quan trọng, đòi hỏi lịch sự và trang trọng hơn. Còn tiếng Anh - Mỹ nó có độ phóng khoáng, thoải mái hơn. Có đa dạng ý kiến cho rằng tiếng Anh Mỹ được thông dụng và có cách phát âm đồi hỏi kỹ thuật thấp hơn tiếng Anh - Anh. Điều này sẽ tùy thuộc vào người học:
Qua bài viết này, Tiếng Anh nội trú Benative hi vọng học viên sẽ biết cách phân biệt giữa hai dạng phát âm tiếng Anh. Bài viết được tổng hợp và chia sẻ từ những nguồn đáng tin cậy. Chúc sinh viên học tốt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét