Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018

Những lưu ý cho người mới bắt đầu học tiếng Anh

Bạn bị mất gốc và đang bắt đầu học tiếng Anh trở lại, vậy bạn sẽ cần làm những điều gì để cho việc học này diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Không phải chỉ học vu vơ hay chỉ để cho biết là cũng có thể thành thạo được đâu, bạn hãy đến với những chia sẻ dưới đây để xác định rõ những lưu ý cho bản thân mình nhé!

Những lưu ý cho người bắt đầu học tiếng Anh


Những lưu ý khi bắt đầu học tiếng Anh


Hãy cùng tham khảo và nếu thấy hợp lý thì bạn nên chọn lọc và áp dụng vào hành trình học tập của mình bạn nhé!

  • Hãy chọn cho mình những cuốn tài liệu tham khảo hoặc những cuốn giáo trình bổ ích phù hợp với cấp độ ban đầu, làm quen và tham khảo nó mỗi ngày. Bạn sẽ dần quen với những chữ cái và ký tự sắp xếp bằng tiếng Anh, thay vì ngồi đấy và không biết nên bắt đầu từ đâu?

  • Học từ vựng là vô cùng cần thiết, khi bạn muốn biết các kỹ năng khác của tiếng Anh nhưng không có vốn từ thì bạn sẽ làm sao?

  • Việc học từ mới như một cách tích lũy của cải vật chất để đầu tư kinh doanh nhưng nếu không có tiền làm vốn thì đương nhiên bạn sẽ chẳng làm được điều gì. Với từ vựng cũng như thế hãy học từ những chủ đề đơn giản và thông dụng khi mới bắt đầu chập chững bước tới gần tiếng Anh

  • Những cấu trúc câu đơn giản chỉ bao gồm chủ ngữ kết hợp với động từ và thêm tân ngữ chính là cách bạn đang giao lưu dạo đầu với ngôn ngữ này. Hãy biến những căn bản và thông dụng lên hàng đầu và quan tâm tới nó hàng ngày.


  • Yếu tố phát âm chính là những bước chập chững đầu tiên khi luyện nói và đọc tiếng Anh, bạn sẽ không nói được gì, hoặc khiến đối phương không hiểu nội dung và dụng ý bạn muốn đề cập coi như cuộc trò chuyện rơi vào bế tắc, giao tiếp đã thất bại.

  • Nên luyện tập phát âm là việc rất quan trọng, hãy xem những bài luyện trên các video và đứng trước gương bắt chước để có thể nhìn thấy khẩu hình miệng. Chữ cái phát âm của tiếng Anh phức tạp hơn so với người Việt bởi cách điều tiết cơ miệng rất cao.

  • Luyện tập cả 4 kỹ năng thường xuyên và đan xen nhau, bạn cũng có thể tận dụng trong những trường hợp thường nhật để nói, hay đọc những bài ngắn chuyển thể sang tiếng Anh, tập viết những ý đang le lói trong đầu và nghe các bài tập trên radio các buổi tối.

  • Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học câu nói ấy không hề sai và đúng cho mọi trường hợp, nếu muốn rút ngắn khoảng cách với tiếng Anh thì bạn phải đối mặt với nó ở tần suất lớn. Không có chuyện lười biếng mà thành công, thay vào đó ham học hỏi và ý thức luyện tập thường xuyên chính là mô tơ giúp bạn đi nhanh. Loại bỏ nỗi sợ và sự ngại ỳ trong học tập để cảm thấy yêu thích và có động lực để học bộ môn này.

  • Kiên trì, bền bỉ tinh thần ham học hỏi là những yếu tố cần gấp đôi cho những người mới bắt đầu học tiếng Anh, nếu bạn muốn học tốt trước hết bạn hãy tập thói quen không nản chí và quyết tâm chinh phục cho bằng được.


Những lưu ý đáng quý này xin được dành tặng cho những bạn đang bắt đầu học tiếng Anh, hy vọng đã giúp được một phần nào đó công sức vào chuỗi hành trình mới khởi động này của các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét